CHỦ TỊCH HĐTV PETROVIETNAM HOÀNG QUỐC VƯỢNG: PVEP GIỮ VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA PETROVIETNAM

09/12/2020

Ngày 9/12 tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng đã làm việc với Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

Tham dự buổi làm việc có các Thành viên HĐTV Tập đoàn: Phan Ngọc Trung, Nguyễn Hùng Dũng, Đinh Văn Sơn cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía PVEP có Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam, Tổng giám đốc Trần Quốc Việt, cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị thành viên, liên doanh, dự án.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cùng lãnh đạo Tập đoàn, PVEP tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo PVEP đã báo cáo lãnh đạo Tập đoàn một số nội dung cơ bản chung về PVEP, từ mô hình tổ chức, quá trình phát triển, tình hình hoạt động của các dự án dầu khí hiện nay đồng thời báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh trong 11 tháng và dự kiến kế hoạch giai đoạn 2021 - 2025, chiến lược phát triển Tổng Công ty đến năm 2045.

Hiện nay PVEP đang triển khai 35 dự án (06 DA nước ngoài tại 5 quốc gia) và 03 DA điều hành thuê/phi lợi nhuận. Tổng tài sản tính đến hết tháng 11 năm 2020 là 97.000 tỷ đồng. Quỹ trữ lượng thu hồi trong cân đối: 95 triệu tấn quy dầu, trong đó Dầu là 30,8 triệu tấn, Khí là 64,2 tỷ m3. Sản lượng khai thác trung bình mỗi ngày trong năm 2020 của PVEP đạt 60.000 thùng và 120 triệu bộ khối khí. Tổng số lao động hiện nay của toàn Tổng Công ty là 1.137 người, trong đó ở bộ máy điều hành là 754 người; dự án trong nước 340 người; dự án nước ngoài 43 người.

Toàn cảnh buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo PVEP đã có những kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Tập đoàn nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đảm bảo cho các hoạt động của Tổng Công ty trong giai đoạn tới. Trong đó, PVEP kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét bổ sung cơ chế xử lý rủi ro đầu tư trong Luật dầu khí sửa đổi và trong Quy chế tài chính của Tổng Công ty; Bổ sung khung pháp lý về cơ chế, hình thức hợp đồng khác với các điều kiện khuyến khích đầu tư hoặc ưu đãi thuế đối với các dự án quy mô nhỏ để thu hút các Nhà đầu tư đồng thời đảm bảo nguồn thu cho Nhà nước, cũng như một số đề xuất khác. Thông qua buổi làm việc, lãnh đạo PVEP mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo Tập đoàn để PVEP vượt qua những khó khăn hiện tại, tiếp tục ổn định để phát triển trong giai đoạn tới.

Sau khi nghe các ý kiến của lãnh đạo Tập đoàn, các Ban chuyên môn về các vấn đề, kiến nghị đề xuất của PVEP, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đề nghị các Ban liên quan tổng hợp lại các ý kiến, xem xét, rà soát lại để tháo gỡ các vướng mắc của PVEP trong các mặt hoạt động.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu kết luận buổi làm việc

Đánh giá cao quy mô doanh nghiệp và nguồn lực của PVEP, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh trong giai đoạn phát triển mới, Tập đoàn xác định lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí vẫn sẽ là lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn. Trong đó, PVEP là đơn vị nòng cốt của lĩnh vực E&P, đóng góp vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của Petrovietnam. Chính vì vậy, PVEP với vai trò và nhiệm vụ của mình cần giữ vững bản lĩnh, khát vọng, đồng thời phải chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho giai đoạn mới để bắt kịp xu hướng chuyển đổi năng lượng trên thế giới.

Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng cũng nhất trí với các đề xuất, kiến nghị của PVEP và cam kết giải quyết ngay những công việc thuộc thẩm quyền cũng như hỗ trợ, đồng hành cùng PVEP trong việc giải quyết các vấn đề vướng mắc khác để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của PVEP nói riêng và của Petrovietnam nói chung.

Lượt truy cập: 594