ASCOPE THAM DỰ HỘI NGHỊ QUAN CHỨC CẤP CAO NĂNG LƯỢNG ASEAN LẦN THỨ 39

15/06/2021

Ngày 14/6/2021, Tổng thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam đại diện 10 thành viên ASCOPE đã tham dự Hội nghị Quan chức cấp cao Năng lượng ASEAN lần thứ 39 do Bộ trưởng Bộ Năng lượng Brunei Darussalam chủ trì tổ chức trực tuyến.
Thay mặt ASCOPE, Tổng thư ký Trần Hồng Nam đã cập nhật tình hình triển khai nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình đường ống khí xuyên ASEAN (TAGP) trong Kế hoạch Hành động về Năng lượng của ASEAN (APAEC) giai đoạn 2 (năm 2021-2025) đã được Hội nghị Bộtrưởng Năng lượng ASEAN (AMEM) lần thứ 38 thông qua vào năm ngoái.


Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam báo cáo tại Hội nghị

Một điều đáng chú ý trong năm 2021, kế hoạch truyền thông về khí của ASCOPE đã được đưa vào là một trong những ưu tiên của năm trong Kế hoạch của Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2025 (ASEAN Economic Community Blueprint 2025).

Kế hoạch truyền thông về khí nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức và hiểu biết về lợi ích của khí trong tổng nguồn cung năng lượng của khu vực hướng tới tăng cường sử dụng năng lượng sạch. Kênh truyền thông phù hợp sẽ được xác định tùy thuộc tình hình của đại dịch Covid-19.

Cuộc họp đã đánh giá cao thông tin cập nhật cũng như kế hoạch truyền thông về khí của ASCOPE. Các nội dung này sẽ tiếp tục được phát triển để trình bày tại Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN (AMEM) lần thứ 39 vào tháng 9 năm nay (hình thức trực tuyến).

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 173