VIỆT - HÀN CHUNG SỨC PHỤC HỒI RỪNG NGẬP MẶN TẠI TỈNH TRÀ VINH

12/08/2020

Vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19, Công ty SK Innovation và các đơn vị đồng hành thuộc Liên minh Giá trị xã hội Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì hoạt đồng trồng cây phục hồi rừng ngập mặn ở Việt Nam.

Đội tình nguyện đại diện cho Liên minh Giá trị xã hội Việt Nam tiến hành trồng cây phục hồi rừng ngập mặn tại Trà Vinh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lây lan, Công ty SK Innovation thuộc tập đoàn SK (Hàn Quốc) và các đơn vị đồng hành thuộc Liên minh Giá trị xã hội Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì hoạt đồng trồng cây phục hồi rừng ngập mặn ở Việt Nam.

Ngày 7/8 vừa qua, Công ty SK Innovation đã tổ chức đợt trồng cây giống rừng ngập mặn tại tỉnh Trà Vinh, theo đúng kế hoạch năm 2020.

Đây là hoạt động được tiến hành định kỳ của Liên minh Giá trị xã hội Việt Nam, với sự tham gia của các thành viên và đối tác gồm công ty SK Innovation, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP), UNEP Hàn Quốc, Thông tấn xã Việt Nam, trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Trà Vinh và một số đơn vị thuộc tỉnh Trà Vinh.

Khu vực trồng cây đợt 1 tại Trà Vinh trước khi dự án bắt đầu vào năm 2018. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ảnh chụp năm 2019 sau khi được phục hồi hơn 1 năm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trước khi cùng ra mắt chính thức vào tháng 4/2019, các đơn vị đã tiến hành các thỏa thuận hợp tác tiền đề và bắt đầu trồng cây phục hồi rừng ngập mặn từ tháng 5/2018.

Tính đến cuối năm 2019, Liên minh Giá trị xã hội Việt Nam đã trồng được khoảng 160.000 cây giống rừng ngập mặn trên tổng diện tích khoảng 40ha, chủ yếu ở tỉnh Trà Vinh và một phần ở Nam Định.

Năm nay, kế hoạch phục hồi rừng ngập mặn tại Việt Nam của Liên minh là trồng hơn 180.000 cây trên tổng diện tích 30ha, và dự án sẽ được mở rộng sang Myanmar.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc trồng cây sẽ được thực hiện theo các nhóm nhỏ hơn, và chủ yếu giao trực tiếp cho các đơn vị tại Trà Vinh dưới sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Bên cạnh các hoạt động tự nguyện trồng cây phục hồi rừng ngập mặn, trong thời gian qua, Liên minh Giá trị xã hội Việt Nam còn tích cực đẩy mạnh các hoạt động kiến tạo giá trị xã hội khác như chương trình tặng quà và hướng dẫn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học tại Trà Vinh.

Doanh nghiệp xã hội đầu tiên của tỉnh Trà Vinh mang tên Manglub, do Liên minh hỗ trợ, được thành lập tháng 4/2019.

Manglub có vai trò tổ chức các hoạt động tình nguyện trồng cây, góp phần tạo ra việc làm và đào tạo việc làm cho người dân địa phương thông qua các hoạt động kinh doanh liên quan đến rừng ngập mặn và hoạt động môi trường khác.

Một số hình ảnh của Đội tình nguyện đại diện cho Liên minh Giá trị xã hội Việt Nam tại điểm trồng cây phục hồi rừng ngập mặn tại Trà Vinh, tháng 8/2020. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tháng 10/2019, tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy, Liên minh Giá trị xã hội Việt Nam đã tổ chức Chương trình hành động kêu gọi giảm sử dụng đồ nhựa một lần “I Green We Green Vietnam.”

Đại diện của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), thành viên của Liên minh Giá trị xã hội Việt Nam, khẳng định sẽ luôn sát cánh cùng SK Innovation và Liên minh khắc phục những khó khăn do tình hình dịch bệnh, tiếp tục duy trì hiệu quả chương trình phục hồi rừng ngập mặn và tích cực triển khai các hoạt động vì môi trường bền vững nhằm nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp và cộng đồng, tăng cường sự hợp tác, gắn kết giữa các đối tác trong lĩnh vực năng lượng dầu khí cũng như các dự án xã hội khác.

SK Innovation cho biết do tình hình dịch bệnh COVID-19, Liên minh vẫn duy trì dự án phục hồi rừng nhưng tiến hành theo quy mô các nhóm nhỏ và tuân thủ các quy định an toàn.

Liên minh Giá trị xã hội Việt Nam cũng sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động bảo vệ rừng và tìm kiếm ccơ hội nhằm góp phần đối phó với tình trạng nóng lên toàn cầu, đồng thời bảo vệ sinh thái và hỗ trợ cải thiện cuộc sống người dân địa phương./.

Nguồn: Vietnamplus.com

Lượt truy cập: 277