Về vụ cháy ở toà nhà Viện Dầu khí (167 Trung Kính, Hà Nội)

29/10/2018

Vào lúc 11h55 ngày 29/10, tại tầng 10 Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã xảy ra một vụ cháy. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện, gây cháy hộp kỹ thuật. Khói từ vụ cháy đã bị hút theo đường cầu thang thoát hiểm xuống tầng trệt.

ve vu chay o toa nha vien dau khi 167 trung kinh
Xe cứu hoả của lực lượng chức năng tại hiện trường.
 
Ngay lập tức, toàn bộ cán bộ công nhân viên (CBCNV) có mặt tại tòa nhà đã có lệnh sơ tán khẩn cấp và lực lượng chữa cháy chuyên trách của Công ty CP Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA) đã sử dụng các phương tiện chữa cháy sẵn có, chuyên dụng nhanh chóng khống chế được ngọn lửa. Sau 10 phút, lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt cùng 4 xe chữa cháy và 1 xe thang. Các chiến sĩ PCCC đã cùng với lực lượng chữa cháy chuyên trách của tòa nhà đập cửa kinh tầng 10 để thoát khói và cơ bản xử lý được đám cháy.

Vụ cháy không gây ra thiệt hại về người, nguyên nhân chính vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Rất đáng biểu dương lực lượng chữa cháy của PSA và sự phối hợp rất tốt của toàn thể CBCNV đang làm việc tại tòa nhà!

Và cũng nói thêm rằng, ở Tòa nhà VPI, việc PCCC được đặc biệt quan tâm. Hằng năm, Ban quản lý Tòa nhà đều tổ chức Diễn tập PCCC và xử lý các tình huống nguy hiểm. Chính vì vậy, trong vụ cháy này, việc sơ tán người cũng như công tác chữa cháy tại chỗ đã được thực hiện rất nhịp nhàng, chính xác và được chấp hành nghiêm chỉnh.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 577