TÍN HIỆU LẠC QUAN CHO THỊ TRƯỜNG DẦU MỎ NGAY TỪ MỞ ĐẦU PHIÊN HỌP MỞ RỘNG CẤP BỘ TRƯỞNG OPEC+

05/04/2021

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak trong bài phát biểu khai mạc cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC + ngày thứ Năm 01.04 đã nhấn mạnh thị trường dầu mỏ toàn cầu đã chuyển biến tích cực kể từ cuộc họp OPEC + vào tháng trước.

Bản tin này được viết lúc hơn 3 giờ chiều (Giờ Vienna) khi cuộc họp OPEC + vừa bắt đầu.

Hiện tại thị trường đang thâm hụt 2 triệu thùng/ngày. Theo Bộ trưởng Nga, điều quan trọng là không được để nguồn cung quá mức cũng như không được để quá thấp so với nhu cầu thị trường.

Trước cuộc họp, Nga được cho là ủng hộ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu của Liên minh, nhưng họ đang tìm cách tăng nhẹ cho chính mình để đáp ứng nhu cầu theo mùa cao hơn.

Ngay khi khai mạc cuộc họp, Ả Rập Xê Út bày tỏ quan điểm thận trọng hơn về sự phục hồi nhu cầu dầu. Theo nguồn tin của Reuters, Ả Rập Xê Út sẵn sàng gia hạn các đợt cắt giảm sản lượng hiện tại của OPEC + trong tháng 5 và tháng 6, đồng thời tiếp tục đơn phương cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày.

Trong bài phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho rằng Liên minh cần duy trì lập trường thận trọng cho đến khi bằng chứng về sự phục hồi là không thể phủ nhận. Trong một môi trường nhiều yếu tố bất ổn, sẽ là khôn ngoan khi đi theo đường lối chắc chắn. Thực tế, bức tranh toàn cầu vẫn chưa đồng đều và sự phục hồi hoàn toàn chưa thể xảy ra nhanh chóng.

Từ bài phát biểu trên, các nhà phân tích suy đoán rằng Ả Rập Xê Út, nhà sản xuất lớn nhất của Liên minh sẽ thúc đẩy gia hạn các đợt cắt giảm.

Nguồn: Petrotimes

Theo Oilprice

Lượt truy cập: 70