GIÁ DẦU HÔM NAY GIẢM NHẸ TRONG PHIÊN ĐẦU TUẦN

25/05/2020

Giá dầu hôm nay 25/5 giảm nhẹ sau thông tin Trung Quốc tuyên bố không đặt ra mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 33,1 USD/thùng - giảm 0,45%, trong khi, giá dầu Brent dừng ở mức 34,85 USD/thùng - giảm 0,8%.

Theo trang Oilprice, giá dầu giảm sau khi chính phủ Trung Quốc tuyên bố không đưa ra tăng trưởng GDP cho năm 2020, nhấn mạnh những thách thức nghiêm trọng mà nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải đối mặt.

Công ty theo dõi lưu lượng cho biết, các nước OPEC+ hiện đã cắt giảm xuất khẩu dầu khoảng 6 triệu thùng/ngày. OPEC+ sẽ họp trực tuyến vào ngày 10/6 tới. Khi đó, họ sẽ có dữ liệu đầy đủ về sự tuân thủ thỏa thuận.

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo mới đây tuyên bố: "Thị trường dầu mỏ đã phản ứng tích cực với thỏa thuận cắt giảm sản lượng lịch sử, cũng như việc các nước tham gia vào quá trình này một cách mạnh mẽ".

Trong khi đó, chuyên gia Eugen Weinberg của ngân hàng Commerzbank nhận định, giá dầu hiện đã phục hồi đáng kể từ mức thấp kỷ lục trong tháng 4, khi nguồn cung được giảm bớt, các quốc gia bắt đầu nới lỏng hạn chế, vốn là lý do khiến các lĩnh vực tiêu thụ nhiều dầu như giao thông vận tải và sản xuất bị đình trệ.

Được biết, công ty tư vấn Rystad Energy có trụ sở tại Oslo, Na Uy dự báo, nhu cầu dầu tại Trung Quốc có thể tăng lên mức 13,55 triệu thùng/ngày trong tháng 6, tương đương mức trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nhu cầu dầu của thị trường đông dân nhất thế giới từng giảm xuống 9,95 triệu thùng/ngày trong tháng 2, tức giảm gần 26% so với tháng 1, mức giảm kỷ lục phản ánh tầm ảnh hưởng của lệnh phong tỏa quốc gia.

 

Nguồn: Petrotimes

Oilprice

Lượt truy cập: 63