GIÁ DẦU HÔM NAY 3/11 BẤT NGỜ TĂNG TRỞ LẠI

03/11/2020

Giá dầu hôm nay 3/11 bất ngờ tăng trong bối cảnh nhiều quốc gia châu Âu buộc phải thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại, nhằm đối phó với đại dịch Covid-19.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 36,81 USD/thùng - tăng 2,85%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 38,97 USD/thùng - tăng 2,71%.

Các quốc gia trên khắp châu Âu đã buộc phải tái áp đặt các biện pháp phong tỏa, hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên mức kỉ lục nửa triệu trong một ngày hôm 28/10. Pháp sẽ yêu cầu mọi người ở nhà trừ các hoạt động thiết yếu từ ngày 30/10, trong khi Đức sẽ đóng cửa các quán bar, nhà hàng và nhà hát từ ngày 2/11 cho đến cuối tháng.

Hiện tại, thị trường dầu thô vẫn chịu áp lực nhiều bởi sức cầu yếu và nguồn cung dồi dào. Libya hiện đang sản xuất 680.000 thùng/ngày và dự kiến sản lượng sẽ tăng lên 1 triệu thùng/ngày trong vài tuần tới.

Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu thuộc Axi, Stephen Innes nói rằng, việc đóng cửa gây lo ngại về nhu cầu trên khắp châu Âu, triển vọng dầu thô trong ngắn hạn suy giảm.

Trong khi đó, Giám đốc năng lượng thuộc Mizuho, Bob Yawger cho biết, thị trường đang chịu thêm áp lực về nhu cầu, vì các biện pháp kích thích kinh tế bổ sung của Mỹ vẫn chưa được thực hiện.

Được biết, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga (OPEC+) đang thực hiện việc cắt giảm sản lượng khoảng 7,7 triệu thùng/ngày nhằm hỗ trợ giá.

Từ tháng 1/2021, OPEC+ có thể nới lỏng mức cắt giảm chỉ còn 5,7 triệu thùng/ngày.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 64