DỰ TRỮ DẦU THÔ MỸ GIẢM TUẦN THỨ 7

12/07/2021

Viện Dầu mỏ Mỹ (API) ngày 7/7 báo cáo lượng dự trữ dầu thô giảm 7,983 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 2/7.

Trước đó, các nhà phân tích đã dự đoán mức giảm 6,2 triệu thùng, dựa trên cuộc khảo sát của S&P Global Platts.

Trong tuần trước, API báo cáo lượng dầu tồn kho giảm 8,153 triệu thùng sau khi các nhà phân tích dự đoán giảm 4,686 triệu thùng.

Kể từ đầu năm đến nay, giá dầu đã tăng 40% và tăng vọt vào đầu tuần này do sự bế tắc của OPEC+ trong việc đạt được một thỏa thuận chung về nguồn cung. Tuy nhiên, giá dầu đã nhanh chóng quay đầu giảm trước những diễn biến mới của thị trường.

Sự sụp đổ thị trường năm ngoái là một vết thương còn quá mới trong ngành công nghiệp đá phiến, vì vậy các công ty Mỹ hiện đang phòng ngừa một cuộc chiến giá dầu tiềm tàng khác nếu Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Ả Rập Xê-út không tìm thấy điểm chung khi UAE nhấn mạnh rằng bất kỳ thỏa thuận nào về nguồn cung dầu trong tương lai từ OPEC+ đều phải có sự điều chỉnh mức sản lượng cơ sở cho UAE.

Trong khi đó, các nhà sản xuất đá phiến Mỹ tiếp tục tuân thủ kỷ luật chi tiêu vốn và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ vội vàng phá vỡ kỷ luật đó, bất chấp sự phục hồi gần đây của giá dầu đã giữ giá dầu thô WTI ở mức trên 70 USD/thùng trong tháng qua.

API cũng báo cáo tồn kho xăng tăng 2,736 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 2/7 - cao hơn mức tăng 2,418 triệu thùng của tuần trước. Tuần này, các nhà phân tích đã dự đoán mức giảm 0,886 triệu thùng.

Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất đã tăng trong tuần này lên 1,086 triệu thùng, so với mức tăng 428.000 thùng của tuần trước.

Trong khi đó, tồn kho của Cushing trong tuần này giảm 0,152 triệu thùng.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 509