Đảm bảo các nhà máy, công trình dầu khí vận hành liên tục, ổn định và an toàn

10/04/2017

Đó là 1 trong 9 nhiệm vụ trọng tâm mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đặt ra tại Hội nghị "An toàn - Sức khỏe - Môi trường" (ATSKMT) lần thứ XI, được tổ chức vào ngày 7/4 tại Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí, TP Vũng Tàu.
Tham dự và chỉ đạo hội nghị có các Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng, Đỗ Chí Thanh; bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đại diện các Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo các tổng công ty, các công ty, các liên doanh, các nhà thầu, các ban chuyên môn thuộc PVN và các đơn vị cơ sở.


Đoàn chủ tịch chủ trì hội nghị

Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường được PVN tổ chức thường niên kể từ năm 2006, nhằm đánh giá những kết quả đã thực hiện về xây dựng, triển khai, duy trì hệ thống quản lý ATSKMT; công tác bảo hộ lao động, vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa và ứng phó sự cố khẩn cấp, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, đồng thời trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị thành viên của Tập đoàn.


Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh phát biểu chỉ đạo

Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh nhận định, năm 2016, công tác ATSKMT của Tập đoàn tiếp tục được đổi mới với nhiều cải tiến về nội dung, phương thức thực hiện và hiệu quả hoạt động. Công tác ATSKMT đã phát huy vai trò tích cực trong phòng ngừa tai nạn, sự cố và đóng góp rất lớn cho việc hoàn thành các chỉ tiêu hoạt động, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Năm 2016, công tác ATSKMT của Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như: các yêu cầu pháp luật về ATSKMT được tuân thủ đầy đủ, các quy định mới được phổ biến, triển khai thực hiện kịp thời; bộ máy tổ chức công tác ATSKMT của Tập đoàn và các đơn vị cơ sở vẫn đảm bảo trong điều kiện cắt giảm nhân sự và chi phí; hệ thống quản lý ATSKMT của Tập đoàn và các đơn vị tiếp tục được hoàn thiện, duy trì hiệu lực và hiệu quả; công tác ngăn chặn, phòng ngừa, tai nạn sự cố năm 2016 về cơ bản đạt kết quả tốt; điều kiện lao động, trang bị bảo vệ cá nhân và sức khỏe người lao động được đảm bảo…

Các nhà máy, công trình dầu khí trọng điểm tiếp tục vận hành ổn định, liên tục, an toàn, không có tai nạn, sự cố cháy nổ nghiêm trọng; nhiều công trình dầu khí mới được đưa vào vận hành an toàn. Số vụ tai nạn, sự cố năm 2016 giảm so với năm 2015, tần suất tai nạn, sự cố ở mức thấp. Công tác kiểm tra an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường được thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức kiểm tra; công tác quản lý chất thải và giám sát môi trường tiếp tục được quan tâm, chú trọng...


Trưởng ban ATSKMT PVN Lê Hồng Thái báo cáo tại hội nghị

Trong giai đoạn mới, để củng cố và nâng cao hiệu quả công tác ATSKMT, Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh đã nhấn mạnh 9 nhiệm vụ chính cần tập trung, cụ thể là: đảm bảo quy định pháp luật về ATSKMT được tuân thủ đầy đủ; đảm bảo các nhà máy, công trình được vận hành liên tục, ổn định và an toàn; tập trung xử lý, tháo gỡ những vướng mắc về ATSKMT của các dự án; tăng cường quản lý an toàn công nghệ; tăng cường kiểm tra giám sát các đơn vị hoạt động có nguy cơ cao trong năm 2017; nâng cao khả năng ứng phó trong trường hợp khẩn cấp, chú trọng năng lực ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết và tại các khu vực biển nước sâu, xa bờ, khu vực nhạy cảm; nâng cao hiệu quả của Hệ thống quản lý ATSKMT của Tập đoàn và các đơn vị thành viên; và cuối cùng là tiếp tục thúc đẩy văn hóa an toàn.


Các tập thể, cá nhân nhận cờ thi đua, bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động và Công đoàn Dầu khí Việt Nam về những thành tích xuất sắc trong công tác ATSKMT năm 2016

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe các đơn vị thành viên của Tập đoàn tham luận những bài học kinh nghiệm, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện công tác ATSKMT tại cơ sở; cùng thảo luận, đóng góp ý kiến để giúp công tác ATSKMT của các đơn vị được kiện toàn, hiệu quả hơn.


Các cá nhân nhận Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn về những thành tích xuất sắc trong công tác ATSKMT năm 2016

Với những kết quả đạt được trong công tác ATSKMT năm 2016, nhiều đơn vị, cá nhân trong Tập đoàn đã vinh dự được nhận cờ thi đua và bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn.

Theo Petrotimes 

Lượt truy cập: 139