CÁC THÀNH VIÊN ASCOPE THAM DỰ DIỄN ĐÀN THƯƠNG MẠI VÀ ĐỐI TÁC

01/12/2019

Ngày 27/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Diễn đàn Thương Mại và Đối tác giữa các thành viên ASCOPE. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 45 Hội đồng Dầu khí các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Council on Petroleum – ASCOPE).   

Diễn đàn có sự tham dự của các thành viên ASCOPE, bao gồm Công ty Dầu khí Quốc gia Brunei (PetroleumBRUNEI), Cơ quan Quản lý Dầu khí Campuchia (CNPA), Công ty Dầu khí Quốc gia Indonesia (Pertamina), Công ty Nhiên liệu Quốc gia Lào (LSFC), Công ty Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas), Công ty Dầu khí Quốc gia Myanmar (MOGE), Công ty Dầu Quốc gia Philippines (PNOC), Tập đoàn Keppel (Singapore), Công ty Dầu khí PTT (Thái Lan) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Toàn cảnh Diễn đàn Thương mại và Đối tác giữa các thành viên ASCOPE

Mục tiêu của diễn đàn là tạo điều kiện cho các nhà kinh doanh ASEAN giao lưu và tìm hiểu, củng cố mối quan hệ thương mại trong khu vực. Cụ thể, tập trung vào các lĩnh vực: Các vấn đề về thách thức của thị trường dầu khí; Cơ hội từ thị trường giao dịch dầu thô ASEAN; Việc triển khai IMO đã gây ảnh hưởng như thế nào đối với việc kinh doanh; Những cơ hội mà các bên có thể tham gia.

Đại diện Petrovietnam phát biểu tại Diễn đàn

Diễn đàn Thương Mại và Đối tác giữa các thành viên ASCOPE là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 45 Hội đồng Dầu khí các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Council on Petroleum – ASCOPE).   Năm nay, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng sẽ đảm nhiệm chức vụ Tổng Thư ký ASCOPE từ PTT. Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cho biết, Petrovietnam sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm, cũng như những cơ hội hợp tác mới với các thành viên trong khu vực thông qua các kỳ họp thường niên của Hội đồng.

Được biết, ASCOPE 2019 là nơi các thành viên ASCOPE gặp gỡ, quảng bá năng lực và thành tựu của mình, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm quản lý, chia sẻ thông tin và các cơ hội hợp tác với các công ty dầu quốc gia, quốc tế và độc lập trên thế giới với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp dầu khí trong khu vực ASEAN, đồng thời thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và các công ty nước ngoài tới những cơ hội tiềm năng rộng mở ở khu vực đang vươn lên mạnh mẽ này; đồng thời, đây cũng là diễn đàn để các diễn giả và khách tham dự cùng thảo luận về những vấn đề nóng bỏng của ngành công nghiệp dầu khí giai đoạn hiện nay.

Hội đồng Dầu khí các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Council on Petroleum - ASCOPE) với thành viên là các công ty dầu khí quốc gia, cơ quan quản lý dầu khí quốc gia của các nước ASEAN, được thành lập ngày 15/10/1975, nhằm thúc đẩy việc hợp tác trong lĩnh vực năng lượng dầu khí trong khu vực. Petrovietnam là thành viên của ASCOPE từ năm 1996.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 159