Biển Đông POC hoàn thành nhiều dự án lớn

15/12/2016

Ngày 14/12/2016, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Bien Dong POC) tổ chức thành công Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2016, triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, Hội nghị An toàn Sức khỏe môi trường và Hội nghị Người lao động 2016.

Đoàn Chủ tịch chủ trì Hội nghị

Tham dự hội nghị, có Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Phan Ngọc Trung; Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Thập.

Tổng giám đốc Bien Dong POC Trần Hồng Nam báo cáo hoạt động SXKD năm 2016 và kế hoạch SXKD năm 2017

Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016, ông Trần Hồng Nam, Tổng giám đốc Bien Dong POC nhấn mạnh, năm 2016 là năm đánh dấu kết thúc Chiến dịch Khoan sau 5 năm nỗ lực liên tục, đưa Bien Dong POC chính thức kết thúc giai đoạn xây dựng và hoàn thiện Dự án Biển Đông 1 - chuyển sang giai đoạn vận hành khai thác.
 
Năm 2016 cũng đánh dấu một mốc quan trọng trong quá trình vận hành và khai thác của Bien Dong POC, đó là năm đầu tiên Dự án Biển Đông 1 khai thác với sản lượng thiết kế đỉnh 2 tỷ m3 khí. Ngày 26/7/2016, Bien Dong POC đã đạt mốc khai thác 5 tỷ m3 khí.
 
Bien Dong POC hoàn thành 100% các chỉ tiêu về An toàn- Sức khoẻ- Môi trường: Không có tai nạn nghiêm trọng về người và không gây ảnh hưởng đến môi trường. Tỷ lệ số tai nạn thương tật được ghi nhận trên 200 nghìn giờ công là 0,14, thấp hơn 0,3so với kế hoạch đề ra trong năm 2016.
 
Ước tổng sản lượng khai thác cho 2016 dự kiến đạt khoảng 2,1 tỷ m3khí tiêu chuẩn (đạt 105% so với kế hoạch năm 2016 và bằng 112% so với cùng kì năm trước); khai thác 571 nghìn tấn condensate (đạt 102% so với kế hoạch 2016 và bằng 143% so với cùng kì năm trước). Tổng giá trị sản xuất quy đổi ước đạt được 486 triệu USD.
 
Hệ số làm việc của các giàn khai thác ước đạt 99%, cao hơn so với mục tiêu cả năm 2016 là 96%.
 
Hoàn thành xuất sắc chiến dịch TAR (tạm dừng giàn để bảo dưỡng định kỳ) trước kế hoạch 3 ngày, tiết kiệm được 1,6 triệu USD cho công ty và sớm đưa giàn khai thác trở lại nhằm thực hiện kế hoạch được giao hiệu quả. Đây cũng là chiến dịch TAR lần đầu tiên từ khi có dòng khí thương mại đầu tiên vào tháng 9/2013 và kết thúc giai đoạn bảo hành bảo trì của Dự án Biển Đông 1.
 
Về việc ràsoát tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016, Bien Dong POC đã xây dựng định hướng và tiến hành đàm phán giảm giá các dịch vụ và tối ưu hóa chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh và đã đạt được nhiều kết quả đáng kể. 
 
Tổng chi phí cắt giảm của Bien Dong POC đến  hết 12/2016 ở mức gần 714tỷ đạt 146,7% mục tiêu tiết giảm chi phí của Bien Dong POC đã đăng ký với Tập đoàn.
 
Về công tác an sinh xã hội, lãnh đạo công ty cùng với Công đoàn và Đoàn thanh niên đã phối hợp rất tốt các hoạt động từ thiện, nhưtổ chức chương trình “Trung thu ấm áp” cho hơn 300 trẻ em tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, tỉnh Bình Dương; quyên góp “hỗ trợ viện phí” cho 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Khoa nhi, bệnh viên Ung Bướu trị giá 40 triệu đồng và 150 phần quà.Chuyển hàng thiết yếu đến tận tay cho 300 hộ gia đình tại xã Thuận Hóa,huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình bị ảnh hưởng bão lũ với tổng số tiền: 296 triệu đồng.
 
Bước vào năm 2017, Biển Đông POC phấn đấu không có tai nạn về người và sự cố gây mất giờ công lao động; sản lượng khai thác dự kiến 2 tỷ m3khí và 402 nghìntấn Condensate;tiếp tục thực hiện công tác vận hành, khaithác một cách liên tục, an toàn, hiệu quả trong năm 2017 và thời gian vận hành thiết bị đạt trên 96%.

Thành viên HĐTV Tập đoàn Phan Ngọc Trung trao bằng khen của Bộ Công thương cho các cá nhân có thành tích cao trong năm 2016

Thực hiện công tác giám sát chi tiêu Chương trình thực hiện ngân sách năm 2017 hiệu quả và tiết kiệm.Thực hiện Chương trình hành động của Tập đoàn về thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí.
 
Hội nghị còn thông qua báo cáo Công tác An toàn sức khỏe môi trường; báo cáo của Người sử sụng lao động; báo cáo của tổ chức đại diện tập thể lao động về kết quả kiểm tra, giám sát tình tình hình quy định, quy chế của công ty liên quan đến người lao động…

Thành viên HĐTV Tập đoàn Phan Ngọc Trung trao bằng khen của Bộ Công thương cho các tập thể
và 1 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua Bộ Công thương

 

Thành viên HĐTV Tập đoàn Phan Ngọc Trung trao bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể có thành tích cao trong năm 2016

Dịp này, các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong thi đua năm 2016 cũng được lãnh đạo Bộ Công thương, Tập đoàn trao bằng khen để để ghi nhận những kết quả đạt được cũng như khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Thập tổng quan về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2016, về những thuận lợi, khó khăn, những thành tích nổi bật đạt được trong năm. Trong những kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của Bien Dong POC; thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Bien Dong POC đối với Tập đoàn trong thời gian qua.
 
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Thập đánh giá cao những thành quả đạt được của các sáng kiến trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí, đồng thời cũng cầu lãnh đạo Bien Dong POC cần có kế hoạch cụ thể để người lao động tiếp tục mạch tư duy logic, tạo ra những sản phẩm mang tính chất trí tuệ, sáng tạo. Nếu Bien Dong POC cần Tập đoàn hỗ trợ về phát triển khoa học công nghệ, Tập đoàn sẵn sàng sử dụng quỹ phát triển khoa học công nghệ của Tập đoàn để hỗ trợ.

Theo Petrovietnam

Lượt truy cập: 3991