BAN THƯ KÝ ASCOPE TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CUỘC HỌP TRỰC TUYẾN GIỮA NĂM LẦN THỨ 5 CÁC TIỂU BAN ASCOPE

02/07/2021

Ngày 30/6/2021, cuộc họp giữa năm lần thứ 5 các Tiểu ban ASCOPE được tổ chức trực tuyến dưới sự chủ trì của Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam và hơn 60 thành viên tham gia từ các quốc gia Đông Nam Á.

Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam chủ trì cuộc họp (Từ văn phòng của Petrovietnam)

Nhằm đẩy mạnh hợp tác của ASCOPE trong khu vực, cuộc họp có sự tham gia của Trung tâm Năng lượng ASEAN (ACE) đứng đầu là Giám đốc điều hành ông Nuki Agya Utama nhằm chia sẻ về một số sáng kiến hợp tác với ASCOPE. Thay mặt ASCOPE, Tổng Thư ký Trần Hồng Nam cảm ơn ACE đã cập nhật các nghiên cứu Triển vọng năng lượng ASEAN lần thứ 6, Nghiên cứu tổng thể về kết nối ASEAN (AIMS) III và Đánh giá tác động của đại dịch Covid- 19 đối với ngành dầu khí. Về các sáng kiến hợp tác, ASCOPE và ACE sẽ tiếp tục thảo luận để hiện thực hóa các cơ hội tiềm năng.

Đại diện các thành viên ASCOPE tham dự cuộc họp trực tuyến từ các điểm cầu

Tại cuộc họp, Ban Thư ký ASCOPE và Trưởng các Tiểu Ban đã cập nhật về tiến độ công việc theo các Chỉ số đánh giá hiệu suất trọng yếu (Key Performance Indicators) đã được đặt ra trong Báo cáo năm 2020 của ASCOPE trình Hội đồng ASCOPE. Cuộc họp đã ghi nhận những ý kiến ​​đóng góp tích cực và xây dựng từ các thành viên tham dự nhằm thúc đẩy hoạt động của ASCOPE trong bối cảnh đại dịch Covid -19. Tổng Thư ký ASCOPE đánh giá cao đóng góp của các thành viên Tiểu Ban và Điều phối viên các nước trong thời gian qua đã dành cho ASCOPE.

Để chuẩn bị cho Kỳ họp Hội đồng ASCOPE lần thứ 46, cuộc họp đã thảo luận về thời gian, cách thức và dự thảo chương trình, dự kiến sẽ do thành viên Hội đồng ASCOPE của Indonesia chủ trì thông qua hình thức trực tuyến.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 133