Ả RẬP XÊ ÚT GIẢM GIÁ DẦU Ở CHÂU Á LẦN ĐẦU TIÊN TRONG NĂM

10/05/2021

Theo khảo sát của Reuters, Ả Rập Xê-út có khả năng sẽ giảm giá dầu thô tại thị trường châu Á vào tháng 6. Đây là lần đầu tiên Vương quốc này giảm giá dầu tại châu Á trong năm nay trong bối cảnh nhu cầu ở Ấn Độ giảm và chuẩn dầu Dubai suy yếu.

Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, dự kiến ​​sẽ giảm giá bán chính thức (OSP) đối với loại Arab Light hàng đầu cho châu Á vào tháng 6, trung bình là 0,28 USD / thùng, theo các nguồn tin tại các nhà máy lọc dầu châu Á mà Reuters thăm dò ý kiến.

Lần cuối cùng Ả Rập Xê-út hạ giá dầu thô tại thị trường quan trọng nhất của họ là vào tháng 12/2020.

Sự không chắc chắn về nhu cầu ở nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, Ấn Độ, cũng như cơ cấu giá yếu nhất đối với chuẩn dầu Dubai tại Trung Đông trong gần hai tháng, được cho là những lý do chính khiến giá dầu của Ả Rập Xê-út giảm.

Doanh số bán xăng ở Ấn Độ yếu nhất trong tháng 4 tính từ tháng 8/2020, một nguồn tin am hiểu nói với Bloomberg. Doanh số bán hàng trung bình hàng ngày của dầu diesel, loại nhiên liệu được sử dụng nhiều nhất trong nước cũng đã giảm trong tháng 4 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm ngoái.

Nhu cầu về dầu diesel, xăng và nhiên liệu máy bay của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm trong những ngày tới và có thể là vài tuần nữa, trong bối cảnh không có dấu hiệu cho thấy làn sóng Covid-19 thứ hai ở nước này sẽ đạt đỉnh trong vài ngày tới.

Ngoài ra, vào tuần trước, chuẩn dầu Dubai đã giảm nhẹ, báo hiệu thị trường không quá thắt chặt

Tháng trước, Ả Rập Xê-út đã tăng giá dầu thô của họ đối với người mua châu Á trong tháng 5 thêm 0,4 USD / thùng, với Arab Light chốt ở mức 1,8 USD/thùng so với mức trung bình của chuẩn Oman/Dubai.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 358