PVEP huy động thành công khoản vay dài hạn trị giá 430 triệu USD trên thị trường Quốc tế

27/01/2011

Ngày 27 tháng 1 năm 2011, tại trụ sở của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, dưới sự chứng kiến của các Bên liên quan, Hợp đồng tín dụng dài hạn trị giá 430 triệu đô la Mỹ đã được ký kết giữa Tổng Công Ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và 14 Ngân hàng đồng tài trợ nước ngoài. Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng Giám đốc PVEP và Lãnh đạo đại diện các Ngân hàng đã thay mặt các bên ký kết Hợp đồng.

Đây là khoản vay hợp vốn từ các Ngân hàng nước ngoài đầu tiên của PVEP với giá trị lớn. Khoản vay sẽ được sử dụng cho nhu cầu vốn đầu tư phát triển các dự án Dầu khí của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí nói riêng trong đó đặc biệt là Dự án thăm dò khai thác dầu khí tại Lô Junin 2 (Venezuela). PVEP đã thu xếp thành công khoản vay này trong điều kiện thị trường tín dụng vô cùng khó khăn, đặc biệt là đối với các Doanh nghiệp Nhà nước.

Hơn thế nữa, khoản vay đã thu hút được rất nhiều mối quan tâm và tham gia của các Ngân hàng quốc tế, cụ thể tổng hạn mức cam kết đã tăng 43%, từ 300 triệu USD ban đầu lên tới 430 triệu USD với cam kết từ 14 Ngân hàng có uy tín trên thị trường tài chính đến từ rất nhiều quốc gia.

Việc PVEP huy động thành công khoản vay dài hạn có giá trị lớn trên thị trường quốc tế đã đánh dấu một mốc phát triển quan trọng của PVEP, không chỉ khẳng định khả năng của PVEP trong công tác thu xếp vốn đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn đánh dấu vị trí của PVEP như một đối tác an toàn và tin cậy trên thị trường vốn quốc tế./.

Thực hiện: PVEP

 

Lượt truy cập: 576

Tin nổi bật